About AUthor

Đông trùng hạ thảo Trung Quốc

Đông trùng hạ thảo Trung Quốc

Tại cao nguyên Thanh Tạng, nơi đây đã sinh trưởng ra một loài thảo dược quý hiếm, mùa đông nó là một loài côn trùng nhưng tới mùa hè nó lại biến thành cỏ, nó có tác dụng rất thần kỳ đối với sức khỏe con người, đó chính là “Đông Trùng Hạ Thảo”, hay còn gọi là Đông trùng hạ thảo Trung Quốc

Đông trùng hạ thảo trung quốc nguyên con

Theo cách gọi của người Tây Tạng là “Nha Trát Liệt Bộ”. 900 năm trước, trong cuốn “Thảo Cương Mục” có ghi lại công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực đối với nhiều chứng bệnh như : hư thận, đau lưng, mỏi gối, tráng dương, ho hen, viêm khí quản mãn tính ở người già và hen suyễn…. Đông trùng hạ thảo Tây tạng Trung Quốc là một loại thảo dược quý hiếm sống tại vùng đất giá rét quanh năm tuyết phủ, cao hơn so với mặt nước biển từ 3000 đến 6000m thuộc cao nguyên Thanh Tạng (miền tây của Trung Quốc).
Đông trùng hạ thảo Trung Quốc

Đông trùng hạ thảo khô

Do môi trường sinh sống lạnh giá, thời gian ban ngày chiếm chủ yếu, nhiệt độ ngày và đêm có sự chênh lệch rõ rệt. nhờ thế mà đã hình thành được một loại dược phẩm quý giá và bổ dưỡng được Trung Quốc gọi là “Cỏ Vàng”, ” vua của các loại thuốc”. Y học hiện đại đã nghiên cứu và phát hiện trong đông trùng hạ thảo nguyên con Trung Quốc có các thành phần như Protein, Axit Trùng Thảo, Cordycepin, Michael đồng, kẽm, sắt, Canxi, Mangan, Trace Elements và 18 loại Amino axit, rất cần thiết cho con người.

Thu hoạch

Vào khoảng đầu tháng 6, khi mà mùa mưa đã trở về và làm thời tiết ở cao nguyên Thanh Tạng trở nên ẩm ướt hơn và thời gian này là điều kiện lý tưởng để nấm có thể phát triển thuận lợi.
đông trùng hạ thảo trung quốc mùa thu hoạch
Lợi dụng điều kiện thuận lợi, các bào tử nấm đông trùng hạ thảo Trung Quốc đã ký sinh từ con sâu trong lòng đất từ mùa hạ bắt đầu phát triển nhanh thành nấm, vào thời gian là thời gian lý tưởng để

Tác dụng

 Y học đã chứng minh, Đông Trùng Hạ Thảo có 7 tác dụng đối với cơ thể con người:
 a. Nâng cao hệ miễn dịch
Viên nang đông trùng hạ thảo Trung Quốc có chức năng điều chỉnh, tăng cường tính miễn dịch cũng như năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch. Nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể, tăng cường chức năng gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lại các bệnh tật.
b. Giúp chống mệt mỏi
 Đông trùng hạ thảo Trung Quốc có thể điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, nhanh chống loại bỏ Lactic axit và các chất bã trong cơ thể.
c. Giúp bổ thận tráng dương
  Đông trùng hạ thảo có hiệu quả rất tốt đối với các triệu chứng như liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối, đổ mồ hôi trộn.
d. Chống lão hóa
 Đông trùng hạ thảo dạng viên Trung Quốc có thể đào thải Radical có hại trong cơ thể, do đó có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.
e. Phòng bệnh tim mạch
 Đông trùng hạ thảo có tác dụng hạ đường huyết, hạ huyết áp, chống rối loạn nhịp tim và điều tiết khí oxy cho máu.
f. Tan đàm, giảm hen suyễn
 Đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt về bổ thận, lợi phổi, cầm máu, tan đàm, cải thiện chức năng phổi, viêm khí quản mãn tính của người già và hen suyễn
g. Loại bỏ bệnh mãn tính
 Uống viên nang đông trùng hạ thảo Trung Quốc lâu ngày sẽ có tác dụng rất rõ rệt đối với các bệnh như viêm gan mãn  tính, viêm dạ dày mãn tính, viêm khí quản mãn tính và hen suyễn mãn tính.

Đông trùng hạ thảo Trung Quốc có tốt không?

Đọc đến đây thì ắt hẳn bạn đã biết câu trả lời rồi đúng không nào. Là thần dược được sánh ngang với Nhân Sâm. Đông trùng hạ thảo Trung Quốc là vị thuốc “ba âm ba dương”, hội tụ được tinh khí của trời và đất, mùa đông và mùa hạ, chắt lọc được tinh túy của động vật và thực vật, có giá trị bồi bổ cơ thể tốt nhất. Sách y học cổ truyền của Trung quốc từ xa xưa đã coi Đông trùng hạ thảo là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tủy, chỉ huyết hóa đờm”, “Tư âm tráng dương, khu bệnh kiện thận” có thể chữa được “Bách hư bách tổn”.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét